CON TRAI NÊN DU HỌC NGÀNH GÌ Ở ĐỨC? TOP CÁC NGÀNH HOT NHẤT HIỆN NAY

CHLB Đức được biết đến là đất nước có nền giáo dục phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, giáo dục Đức còn sở hữu những chương trình đào tạo đa dạng ngành nghề. Vì vậy, nhiều bạn trẻ Việt Nam có định hướng đến Đức sinh sống, học tập và làm việc. Tuy nhiên, yêu cầu tuyển chọn cũng như sự phù hợp của từng ngành nghề đối với nam và nữ không hoàn toàn giống nhau. Ngành nào sẽ phù hợp với các bạn nữ, con trai nên du học ngành gì ở Đức trong năm 2024?
Cùng duhocdinhcuduc.vn tìm hiểu TOP những ngành nghề du học Đức phù hợp với nam giới nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

TOP các ngành nghề du học Đức triển vọng cho con trai

Nếu đang có định hướng đi du học nghề Đức mà chưa biết nên chọn ngành nào, các bạn có thể tham khảo một số ngành nghề nổi bật dưới đây:

1. Ngành Cơ khí – Điện tử

du-hoc-nghe-duc-nganh-co-khi-duoc-nhieu-ban-tre-lua-chon

Du học nghề Đức ngành Cơ khí được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Cơ khí điện tử, sản xuất máy móc, công nghiệp nặng là một trong những ngành mũi nhọn của CHLB Đức. Đây cũng chính là ngành luôn được chính phủ Đức quan tâm, hỗ trợ nhiều chính sách để phát triển.

Khi du học nghề Đức ngành Cơ khí, du học sinh sẽ học song song cả lý thuyết và thực hành. Ngoài việc được đào tạo bài bản về những kỹ thuật máy móc tiên tiến nhất, bạn còn có cơ hội làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp cơ khí hàng đầu.

Cơ khí – điện tử cũng là ngành nghề sở hữu mức thu nhập tốt ở thời điểm hiện tại. Một kỹ thuật viên cơ khí lành nghề có thể đạt được mức lương lên đến 2.800 Euro/tháng trước thuế. Bên cạnh lương cơ bản, tiền thưởng, phụ cấp, thu nhập từ công việc làm thêm của nghề này cũng vô cùng hấp dẫn.

2. Ngành Vận hành và Lái tàu điện

Các bạn nam cũng có thể lựa chọn đi du học nghề Đức ngành Vận hành và Lái tàu điện. Công việc của nhóm ngành này có tính đặc thù, yêu cầu người theo học nhanh nhẹn, năng động. Cùng với đó là kỹ năng điều khiển hệ thống thiết bị máy móc và xử lý tình huống phát sinh tốt.

Khi du học nghề Đức ngành Vận hành và Lái tàu điện, các bạn sẽ được học tập tại Trung tâm đào tạo thực hành và phòng học mô phỏng lái tàu điện hiện đại bậc nhất nước Đức. Cùng với đó, mức lương của nhân viên vận hành tàu điện cũng rất cao. Mức lương chính thức sau tốt nghiệp lên đến 3.100 Euro/tháng kèm theo những khoản thưởng và trợ cấp khác.

3. Con trai nên du học ngành gì ở Đức – Ngành Xây dựng

con-trai-nen-du-hoc-nganh-gi-o-duc-nganh-xay-dung

Con trai nên du học ngành gì ở Đức – Ngành Xây dựng

Phân vân chưa biết con trai nên du học ngành gì ở Đức thì các bạn có thể tham khảo ngành xây dựng. Cùng với tốc độ phát triển kinh tế nhanh, Đức cũng tập trung mạnh vào xây dựng cơ sở hạ tầng. Vì vậy, ngành xây dựng lúc nào cũng có nhu cầu tuyển dụng cao. Cơ hội việc làm ngành Xây dựng luôn rộng mở cho du học sinh sau khi ra trường.

Một số ngành nghề phổ biến khác 

Bên cạnh các nhóm ngành Top đầu trên, các bạn nam cũng có thể tham khảo một số ngành nghề triển vọng khác như:

1. Nhà hàng – khách sạn

Với chương trình du học nghề Đức ngành Nhà hàng – Khách sạn, các bạn có thể làm việc tại những vị trí như: lễ tân, quản lý, tổ chức sự kiện, nhân viên phục vụ,…

2. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một ngành học khó và đòi hỏi bạn cần có những kiến thức nền tảng tốt. Một số nội dung khi du học nghề đức ngành Công nghệ thông tin bạn sẽ được học như: Thiết kế phần mềm, quản lý dự án, phân tích dữ liệu, khoa học máy tính,…

3. Đầu bếp

Nghề đầu bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngành dịch vụ tại Đức. Biểu tượng về văn hóa ẩm thực quốc gia đều do bàn tay của những người đầu bếp tạo nên. Với ngành học này, bạn sẽ trực tiếp chế biến, trang trí món ăn. Cùng với đó là kiểm kê nguyên vật liệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,…

Con trai nên du học ngành gì ở Đức, lưu ý khi chọn ngành

Các bạn nam có nhiều lợi thế và không bị giới hạn ngành nghề khi đi du học Đức. Vì vậy, các bạn có nhiều lựa chọn hơn so với nữ giới. Tuy vậy, để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân và có nhiều cơ hội phát triển các bạn nên cân nhắc:

▪ Chọn nghề theo sở thích và thế mạnh của bản thân. Điều này sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong quá trình học tập, làm việc. Khi làm việc đúng sở trường, các bạn có thể phát huy được tối đa khả năng mình có.

▪ Nên chọn những nghề triển vọng và nhu cầu nhân lực cao. Điều này phần nào mang đến cho các bạn nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt hơn trong tương lai.